"Family Journey Blooming Blossom by ซอสภูเขาทอง" เที่ยว จังหวัดพิจิตร เมืองเล็กแต่น่ารัก 3 วัน 2 คืน ภายใต้แคมเปญ "Amazing Stories Bloom Along The Way" (23-25 ส.ค.62)

 จบลงไปด้วยความสุขและความประทับใจ กับทริปพักผ่อนสุดชิลล์ 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดพิจิตร เมื่องเล็กแต่น่ารัก ในกิจกรรม "Family Journey Blooming Blossom by ซอสภูเขาทอง" ภายใตแคมเปญ "Amazing Stories Bloom Along The Way" ที่ซอสภูเขาทอง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนิตยสารแม่บ้านจัดขึ้น เมื่อวันที่ 23-25 ส.ค.62 ที่ผ่านมา สำหรับใครที่อยากได้รูปภาพสุดประทับใจนี้ไว้เป็นที่ระลึก สามารถดาวน์โหลดในอัลบั้มนี้ได้เลย

     เริ่มต้นการเดินทางด้วยการแวะจุดเช็คอินน์สุดชิคแห่งใหม่ที่ ฟาร์มแกะทหารช่าง แหล่งเรียนรู้การทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ของค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดพิจิตร เช็คอินน์ที่แรกของทริปท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตรอย่างเต็มตัวที่ วัดโพธิ์ประทับช้าง โบราณสถานอายุมากกว่า 300 ปี ที่สร้างในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าเสือ และศักการะเจ้าพ่อเสือที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม และนั่งรถรางเที่ยวชม สวนส้มโอ ขึ้นชื่อของเมืองพิจิตร และปิดท้ายทริปวันแรกด้วยการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว กับกิจกรรม Workshop ทำอาหาร จากซอสภูเขาทอง กับเมนูสุดExclusive ง่ายระดับ10แต่อร่อยเกิน100กับเมนู "ข้าวผัดปลาแซลมอนกับสลัดญี่ปุ่น"

     วันที่สองเริ่มต้นด้วยการทำบุญใส่บาตรที่หน้ากำแพงแห่งความภักดี โดยสามารถซื้อของใส่บาตรได้ที่ตลาดนัดนี้เพื่อน้อง เสร็จแล้วก็พร้อมไปเรียนรู้กับประวัติความเป็นมาจังหวัดพิจิตรที่ พิพิธภัณฑ์เมืองพิจิตร ต่อด้วยทำบุญไหว้พระเพื่อเสริมความสิริมงคลที่ วัดท่าหลวงพระอารามหลวง ก่อนเดินทางสู่ ไฮไลท์ของการท่องเที่ยวครั้งนี้ คือ ทุ่งดอกกระเจียวยักษ์บ้านเขาโล้น ที่ไม่ได้มีดีแค่ดอกกระเจียวยักษ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าที่อื่น แต่ยังมีดอกไม้สายพันธ์แปลกตา อาทิเช่น ดอกกะทือ, ดอกเอื้องนา, ดอกเข้าพรรษา ฯ เป็นต้น และได้ลิ้มลองขนมท้องถิ่นอย่าง ขนมดอกดิน หลังจากเที่ยวชมดอกกระเจียวเต็มอิ่มแล้วก็มาถึงช่วงเวลาแห่งการปลดปล่อยจินตนาการกับกิจกรรม วาดภาพ ดอกกระเจียวยักษ์ กับศิลปิน White Hat และปิดท้ายทริปวันที่สองด้วยการตะลุยชิม ชม ช็อป ตลาดชุมชนบ้านดงกลาง พร้อมชมการแสดงการระบำพื้นเมืองจากพี่น้องชุมชนบ้านดงกลาง

     เข้าสู่เช้าวันเดินทางกลับ เริ่มต้นทริปที่ พิพิธภัณฑ์บ้านดงโฮจิมินห์ ศึกษาประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยและชาวเวียดนาม ก่อนจะปิดท้ายทริปแห่งความสุขและความทรงจำที่ สถานีรถไฟชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของ ชุมชนชุมแสง ตามรอยละครดัง กรงกรรม พร้อมเยี่ยมชมศักการะที่ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ชุมแสง และเที่ยวตลาดริมแม่น้ำน่านที่ตลาดเก่า100ปีชุมแสง  และเดินทางกลับกรุงเทพฯด้วยความสวัสดิภาพพร้อมความสุขความประทับใจเต็มกระเป๋า...แล้วพบกันใหม่ ทริปหน้านะคะ...

#ซอสภูเขาทอง #เพราะทุกจานมีเรื่องราว